Join / Đăng ký tài khoản

Xin vui lòng nhập thông tin tài khoản :

Xin vui lòng nhập thông tin cá nhân :


Giới tính : Nam Nữ
Submit Cancel close

Login

close

Recover Password

Submit close


By: Dang Giao Le
Phong trào từ thiện 2 : Giúp đỡ em Loan
2010-03-09
Chào các bạn,
Minh Thúy có giới thiệu cho tụi mình một hoàn cảnh cần giúp đỡ. “ Nhân vật “ chính của kỳ làm từ thiện này là một cô bé sinh viên năm hai khoa ngữ văn Trung Quốc thuộc trường Đại Học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn, em học giỏi và là lớp trưởng của lớp. Hoàn cảnh của em như sau :
- Ba em bỏ mẹ con em khi em được 3 tháng tuổi. Đến năm lên 1, ba có ghé về thăm 1 lần và lần cuối cùng ba em ghé thăm em khi em học lớp 4 và mất hoàn toàn liên lạc từ lúc này.
- Mẹ em năm nay 57 tuổi ngày ngày đi bán vé số dạo lấy tiền nuôi em ăn học. Theo lời mẹ kể từ bé em đã có tính tự giác trong việc học và được thầy cô trong trường yêu mến và hỗ trợ trong việc đi học.
- Hai mẹ con thuê 1 căn nhà nhỏ ( chưa đến 25m2 kể cả phần gác gỗ ) trong 1 khu khoảng 20 căn nhà mái tôn khá nhỏ được dựng tạm cho thuê. Trước cửa khu nhà này vẫn còn vài ngôi mộ “ cổ “ cách cổng đình Linh Trung ( hay gì đó ) khoảng 20m.
- Chi phí cho hai mẹ con sinh sống được tiết kiệm gói gọn trong khoảng 2 000 000 VNĐ / tháng ( hơn 100 USD 1 chút ). Chi phí này bao gồm cả việc thuê nhà, điện ,nước, ăn uống … Đây là số tiền của mẹ con em đi bán vé số hàng ngày và em dạy thêm.
- Nhà em cách chợ Thủ Đức khoảng 2-3km. Quảng đường từ nhà đến trường hơn 20km. Trước đây em đi học bằng xe đạp nhưng sau này xe bị hư và sức khỏe không đủ để đạp xe hàng ngày nên em đã chuyển sang đi xe bus. Việc đi xe bus tốn rất nhiều thời gian và em thường đi học trể do kẹt xe hoặc không đón được xe.
- Hiện tại, mỗi học kỳ em vay tiền của ngân hàng để đóng học phí ( M Thúy và nhà trường làm xác nhận giúp em vay tiền ).
- Qua trao đổi nhận thấy em rất ngoan, hiền và thật thà.

Hiện tại chúng ta có thể giúp em như sau :
- Hỗ trợ em 1 chiếc xe máy để đi học. Nếu mình có khả năng thì nên mua tặng em 1 chiếc xe mới ( ít ra cũng ít hư vặt, biết được chính xác xe ... ). Giá tiền 1 chiếc xe Honda Wave Alpha là 15 100 000 VND ( đã bao gồm giấy tờ ) và Yamaha Taurus là 16 300 000 VNĐ ( đã bao gồm giấy tờ ) ngoài ra còn có Suzuki hay SYM nhưng chưa tiện để hỏi. Nhìn chung 1 chiếc xe mới từ hãng có giá > 10 000 000 VNĐ. Chiếc xe sẽ là phương tiện để em đi học, đi dạy thêm kiếm tiền hoặc chở mẹ đi trong các dịp nào đó. Em cần học và thi lấy bằng lái để điều khiển xe này.
- Cho em mượn tiền đi học. Em đang mượn tiền của ngân hàng cho việc học, sau khi ra trường đi làm em sẽ phải trả lại số tiền này cho ngân hàng. Thay vì phải mượn tiền từ ngân hàng chúng ta cho em mượn tiền ( hoặc hỗ trợ em ) tiền học phí sách vỡ.
- Ngoài ra nếu có điều kiện vào những dịp lễ trong năm ( hoặc những dịp họp mặt lớp mời em tham dự ) mình sẽ giúp em 1 ít tiền, sách, vỡ, bút … để dộng viên em trong việc học tập

Các bạn xem và đóng góp ý kiến việc giúp đỡ này nhé. Các bạn cũng thông báo đến các bạn trong lớp mình mà không có email để cùng đóng góp. Cám ơn các bạn đã đọc thư, thông báo đến bạn khác và ủng hộ lớp trong việc làm này..

Comment

2010-03-09 Dang Giao Le
Chào các bạn,
Đầu năm mới Canh Dần lớp chúng ta đã làm được thêm một việc tốt, xin báo cho các bạn cùng biết.
Sau khi G gửi email xin ý kiến và đóng góp của các bạn cho em Loan dù thời gian cận Tết khá bận rộn nhưng đã có một số bạn đã gửi thư, gọi điện, gặp mặt bàn trưc tiếp cũng như gửi tiền ủng hộ cho em. Ngay nhưng ngày đầu xuân, H. Bình, M. Dung và ông xã đã đi xem và mua 1 chiếc xe gắn máy hiệu Honda Wave Anpha trị giá 15 000 000 VNĐ ( đã bao gồm thuế, trước bạ, làm giấy tờ xe, phí ra bản số và bảo hiểm ) để tặng cho em Loan. Hiện tại các giấy tờ liên quan ( hóa đơn ... ) đang được nơi bán giữ để dùng đi đăng ký giấy tờ xe, xe đã được đưa về nhà em Loan. Dự tính sau 7 ngày việc làm giấy tờ sẽ hoàn tất. Em Loan còn cần học lấy bằng lái ( khoảng 1 tháng ) như vậy nếu không có gì thay đổi đầu tháng Tư em có thể lái xe để đi học, làm thêm.
Cám ơn các bạn Cẩm Bình, Hữu Bình, Hàn Châu, Mỹ Dung ( và ông xã ), Đức Lực đã đóng góp tài chính, công sức, thời gian cho việc làm này và cũng cám ơn các bạn đã đóng góp ý kiến, ủng hộ chúng tôi trong việc giúp đỡ em Loan.
Khi nào có dịp chúng tôi sẽ cố gắng chụp vài tấm hình của em và chiếc xe để các bạn " thấy " được " kết quả " của lớp chúng mình. Sẽ cập nhật thêm thông tin mới cho các bạn cùng biết.
Chúc các bạn vui vẽ, mạnh khỏe làm ăn phát đạt.
DG
2010-03-22 Dang Giao Le

Chào các bạn,

Tuần qua em Loan đã gặp H. Bình báo tin em đã thi đạt được bằng lái xe đồng thời nhận một số quà ( vật dụng, dụng cụ cho việc đi học ) và 1 phần tiền mặt cho em đóng học phí học và thi lấy bằng lái xe của một số bạn trong lớp chúng ta giúp em ( tiền và quà của các bạn không trích từ quỹ lớp hay quỹ từ thiện ). Em đã gửi lời cám ơn đến các bạn đã giúp em trong thời gian qua.

Cám ơn các bạn đã đóng góp quà tặng cho em đợt 2 này.