Join / Đăng ký tài khoản

Xin vui lòng nhập thông tin tài khoản :

Xin vui lòng nhập thông tin cá nhân :


Giới tính : Nam Nữ
Submit Cancel close

Login

close

Recover Password

Submit close


By: Binh Ton
Phong Trào Từ Thiện 3: Đóng học phí cho 5 em học sinh trường Võ Thị Sáu
2010-09-11

Đầu năm học 2010, Hữu Bình có đề nghị giúp đỡ em Ngọc, 1 học sinh nghèo học giỏi của trường Võ Thị Sáu:

"

Chào các bạn.
Có một lần Đức Lực về Việt Nam, Lực có thay mặt lớp mình tài trợ cho lớp học tình thương ( lớp này dành cho các em bán báo, bán vé số, đánh giầy...) của các Sơ thuộc dòng Thánh Vinh Sơn một ít tiền, số tiền của Lực được các Sơ sơn sửa lại phòng ốc cho các em học được khang trang và sạch sẽ hơn. Bình có chụp vài tấm hình cho các bạn xem.
Vừa rồi, H.Bình có dịp gặp lại các Sơ, các Sơ có giới thiệu với Bình 1 trường hợp mà theo Bình khá đặc biệt.
Có 1 em tên là Lưu Bảo Ngọc. Hiện em đang theo học lớp 12 trường Võ Thị Sáu (trường này là trường chuyên của quận Bình Thạnh).
Theo như lời Sơ kể với Bình thì mẹ em mất rất sớm, ba em thì chạy xe ôm, hai cha con không có tiền mướn nhà, nên lúc thì ở nhờ nơi này lúc thì ở nhờ nơi khác.
Đặt biệt, em này học rất giỏi, từ một em học phổ cập của lớp học tình thương của các Sơ mà nay em đã thi đậu vào trường chuyên Võ Thị Sáu, năm học lớp 10 em đạt học sinh tiên tiến, năm học lớp 11 vừa qua em lại đạt được danh hiệu học sinh giỏi của trường ( Bình có gửi kèm bằng khen )
Bình có đến gặp cô chủ nhiệm năm lớp 9 và cô hiệu phó của trường Võ Thị Sáu. 2 cô này xác nhận với Bình là em Lưu Bảo Ngọc có hoàn cảnh rất khó khăn và học rất giỏi (Bình cũng có gửi kèm giấy xác nhận của giáo viên chủ nhiệm năm em học lớp 9).
Qua trao đổi với em, Bình được biết vì hoàn cảnh quá khó khăn nên ba em không có khả năng cho em tiếp tục đến trường, mà em lại rất thiết tha muốn được đi học.
Nay các Sơ giới thiệu trường hợp của em Ngọc ( Bình cũng có gửi kèm thư giới thiệu của Sơ ) đến với lớp chúng mình, mong sự giúp đỡ và chia sẻ của các bạn.
Bên cạnh đó, các Sơ cũng có nêu ra 2 trường hợp có 2 em học giỏi và có hoàn cảnh khó khăn, hiện 2 em đang học ở Vĩnh Long.
Khi Bình đến trường Võ Thị Sáu để xác minh thực tế trường hợp của em Ngọc thì Bình có gặp Ban Giám Hiệu nhà trường.
Cô hiệu phó của trường có trình bày với Bình là trường Võ Thị Sáu ( trên đường Đinh Tiên Hoàng gần khu vực Đakao, cầu Bông) do trường nằm trong quận có nhiều học sinh nghèo. Nhưng các em rất hiếu học và muốn nhã ý là lớp chúng mình sẽ tài trợ một số học bổng cho các em học giỏi nhưng có hoàn cảnh khó khăn."
Hữu Bình cũng có được giấy giới thiệu của sơ và cô giáo chủ nhiệm:
Giấy giới thiệu của sơ
Giấy giới thiệu của cô chủ nhiệm
Nhà trường Võ Thị Sáu cũng xin nhóm giúp đỡ thêm cho 4 em học sinh nghèo và giỏi khác có hoàn cảnh tương tự.
Ngày 1/9/2010 Hữu Bình thay mặt tập thể lớp đóng tiền chi phí năm học lớp 12 cho cả 5 em học sinh (bao gồm chi phí tiền học, sách vở, photo tài liệu, ..) với tổng số là 15.000.000 VNĐ.
Biên nhận đóng tiền học
Ngày thứ bảy 4/9/2010, Quốc Cường,Đằng Giao, và Hữu Bình đại diện tập thể lớp tham dự buổi lễ khai mạc năm học mới của trường Võ Thị Sáu theo lời mời của ban giám hiệu. Cường cũngđại diện lớp tặng thêm cho mỗi em phần học bổng 500.000 VNĐ cho 5 em:
Quốc Cường tặng học bổng
Tất cả các hình ảnh buổi lễ khai giảng năm học mới ở trường Võ Thị Sáu được dăng tại album hình này:
http://www.minhkhai12n89.com/index.php?p=subalbum&id=1283571422
Cám ơn tất cả các bạn tham gia vào phong trào giúp đỡ các em học sinh nghèo học giỏi của trường Võ Thị Sáu này.

Comment